Popular Posts

Tuesday, February 26, 2013

Mercedes-Benz SLS AMG ราคา

Mercedes-Benz SLS AMG ราคา

สุดยอดมากมายเลยครับ รถคันนี้ ค่าเเรงขยับมาเป็น 300 ก็ยังไม่มีปัญญาเลยพี่น้อง


   สำหรับแฟนๆ ของ Mercedes-Benz SLS AMG ที่กำลังมองหาความเร้าใจที่เหนือระดับจากรุ่นปกติ ในตอนนี้ค่ายดาว 3 แฉกตอบรับความต้องการนี้แล้ว ด้วยรุ่นพิเศษ Black Edition ซึ่งเพิ่มความโฉบเฉี่ยวให้กับรูปลักษณ์ภายนอกของสปอร์ต Gullwings เช่นเดียวกับความจัดจ้านของขุมพลังที่มากขึ้น


      
       คนที่เป็นแฟนเบนซ์คงคุ้นชื่อกับ Black Edition เป็นอย่างดี เพราะรุ่นนี้ถูกผลิตออกขายกับรถสปอร์ตหลายรุ่นของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ไม่ว่าจะเป็น SL หรือ CLK และเมื่อนับดูแล้ว SLS AMG เป็นรถสปอร์ตรุ่นที่ 5 ที่ได้สวมโลโก้ของเวอร์ชันนี้



       ความแปลกและแตกต่างจากรุ่นปกติของ SLS AMG สัมผัสได้รอบคัน ตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอก ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการตกแต่งเพิ่มความสปอร์ตมาจากตัวแข่ง GT3 อีกทั้งยังมีการลดความสูงเพื่อความดุดัน และการทรงตัวที่ดีขึ้น โดยเฉพาะสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่แบบยึดติดตายตัว
      
       ตัวรถเบาขึ้นจากรุ่นปกติ 70 กิโลกรัม อันเป็นผลมาจากการใช้วัสดุที่น้ำหนักเบาอย่างคาร์บอนไฟเบอร์หรือไทเทเนียม ในการผลิตชิ้นส่วนตัวถังตามจุดต่างๆ อาทิ การนำไทเทเนียมมาใช้ในการผลิตชิ้นส่วนในระบบแชสซีส์ สามารถลดน้ำหนักได้ 17 กิโลกรัม เช่นเดียวกับการใช้แบตเตอรี่แบบใหม่ ลิเธียม-ไออน ก็สามารถลดน้ำหนักได้อีกถึง 7.9 กิโลกรัม เมื่อเปรียบเทียบกับแบตเตอรี่แบบเดิมๆ เป็นต้น



       ขณะที่ความสูงของตัวรถลดลงจากเดิม และมีการเพิ่มความกว้างของล้อหน้าและหลัง โดยด้านหน้าเพิ่มขึ้น 20 มิลลิเมตร และด้านหลัง 23 มิลลิเมตร พร้อมกับเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ เพื่อช่วยเพิ่มความทนทานต่อการบิดตัวประมาณ 50% และ 42% ตามลำดับ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวมากขึ้นจากของเดิมอีกด้วย


      
       สำหรับสมรรถนะเครื่องยนต์วี8 ขนาด 6200 ซีซี มีกำลังเพิ่มขึ้น 39 แรงม้า เป็น 631 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้นอีก 1.5 กก.-ม. เป็น 64.6 กก.-ม. ขณะที่รอบเครื่องยนต์ที่แรงม้าสูงสุดขยับขึ้นจาก 7,200 รอบ/นาที มาเป็น 8,000 รอบ/นาที ด้วยการปรับเปลี่ยนหลายจุดของเครื่องยนต์ เช่น แคมชาฟต์-กระเดื่องกดวาล์ว, ECU, ท่อไอดี และเมื่อบวกกับน้ำหนักตัวที่ลดลงทำให้ม้า 1 ตัวในรุ่น Black Series แบกน้ำหนักน้อยลงมาอยู่ที่ 2.5 กิโลกรัมเท่านั้น ส่งผลทำให้อัตราเร่งดีขึ้น ประมาณ 0.1 วินาที มาอยู่ที่ 3.6 วินาที

ที่มา http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000138074

No comments:

Post a Comment