Popular Posts

Tuesday, February 26, 2013

Honda Jazz Hybrid ประหยัดพลังงานลดโลกร้อน

Honda Jazz Hybrid ประหยัดพลังงานลดโลกร้อน


ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว สำหรับรถยนต์ "ฮอนด้า แจ๊ส ไฮบริด" (Honda Jazz Hybrid) หลังจากที่ปล่อยให้คนที่กำลังมองหารถที่ตอบโจทย์ความต้องการในเรื่องของการประหยัดน้ำมันต้องรอคอยมานาน โดยมาพร้อมกับดีไซน์ที่ทันสมัยเข้ากับชีวิตของคนยุคใหม่อย่างแท้จริง ซึ่งผลิตออกมาเพียงรุ่นเดียว ในราคาเปิดตัวที่ 768,000 บาท

Honda Jazz Hybrid

          โดยเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทางบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการเปิดตัว "Jazz Hybrid" IMA รุ่นแรกของกลุ่มซับคอมแพคท์ในประเทศไทย ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยว โดดเด่นอย่างมีสไตล์ ซึ่งมีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีขาวบริลเลียนท์ สีเงินอลาบาสเตอร์ สีเขียวเฟรชไลม์ และสีฟ้าเซรูเลียน
Honda Jazz Hybrid


          สำหรับ Honda Jazz Hybrid รุ่นใหม่นี้ นับว่าเป็นรถยนต์ซิตี้คาร์ไฮบริดรุ่นแรกของโลก และเป็นเครื่องยนต์เบนซินไฟฟ้าที่เล็กที่สุดของ Honda โดยมีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร i-vtec และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 10 กิโลวัตต์ และขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ CVT สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลา 12.6 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดที่ 177 กิโลเมตร/ชั่วโมง

          ในส่วนของอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 4.5 ลิตร/100 กิโลเมตร ตามมาตรฐานยุโรป เช่นเดียวกับตัวเลขของรุ่น Insight แต่ Jazz Hybrid มีอัตราการปล่อยมลพิษ 104 กรัม/กิโลเมตร ซึ่งสูงกว่าของ Insight เพียงเล็กน้อย

Honda Jazz Hybrid

          นอกจากเรื่องของเครื่องยนต์แล้ว สิ่งที่ทำให้ให้ Jazz Hybrid ต่างจาก Honda Jazz รุ่นอื่น ๆ อยู่ที่การปรับแต่งเรื่องของดีไซน์ตัวรถที่เพิ่มความทันสมัยให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าโครเมี่ยม ไฟท้าย และกันชนหน้า-หลัง เป็นต้น


         
          ทั้งนี้ ตามรายงานระบุว่าราคาเปิดตัวของ Jazz Hybrid รุ่นนี้ คาดว่าอยู่ที่ประมาณ 768,000 บาท ซึ่งน่าจะถูกใจคนที่กำลังมองหารถใหม่อยู่เหมือนกัน อย่างไรก็ดี ทางบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด คงจะมีการประกาศราคาที่แน่นอนออกมาให้ทราบกันในเร็ว ๆ นี้ ยังไงก็ลองติดตามข่าวกันต่อไปนะครับ

ข่าวจาก kapook.com คลิปจาก youtube

No comments:

Post a Comment